• Quản lý tài khoản ZaloPay
  • Thanh toán
  • Liên kết ngân hàng
  • Nạp tiền và Rút tiền
  • Chuyển tiền và Gửi lì xì
  • Lịch sử giao dịch
  • Thanh toán thẻ

Hỏi đáp cùng bạn

Quản lý tài khoản ZaloPay

  1. Tôi tạo tài khoản ZaloPay như thế nào?

      Quý khách thực hiện đăng ký tài khoản bằng một trong hai cách sau:

      1. Quý khách chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Zalo chưa có ZaloPay là có thể đăng ký mới tài khoản ZaloPay.

        • - B1: Mở ứng dụng ZaloPay, chọn "Đăng nhập với Zalo".
        • - B2: Cho phép ZaloPay truy xuất thông tin tài khoản.
        • - B3: Cập nhật Số điện thoại xác thực.
          Số điện thoại này chỉ được đăng ký 1 lần, không được thay đổi. Mỗi SĐT chỉ sử dụng cho 01 tài khoản ZaloPay.
        • - B4: Nhập Mã xác thực được gửi qua tin nhắn SMS đến Số điện thoại đã đăng ký.
        • - B5: Tạo Mật khẩu thanh toán để xác nhận giao dịch mỗi khi thanh toán. Mật khẩu thanh toán gồm 6 chữ số do khách hàng tự chọn.
        • - B6: Tạo tài khoản Thành công.
      2. Quý khách chỉ cần đăng nhập Số điện thoại chưa có ZaloPay là có thể đăng ký mới tài khoản ZaloPay.

        • - B1: Mở ứng dụng ZaloPay, chọn "Đăng nhập với số điện thoại".
        • - B2: Nhập số điện thoại dùng để đăng ký.
        • - B3: Nhập Mã xác thực được gửi qua tin nhắn SMS đến Số điện thoại đã đăng ký.
          Số điện thoại này chỉ được đăng ký 1 lần, không được thay đổi. Mỗi SĐT chỉ sử dụng cho 01 tài khoản ZaloPay.
        • - B4: Tạo Mật khẩu thanh toán để xác nhận giao dịch mỗi khi thanh toán. Mật khẩu thanh toán gồm 6 chữ số do khách hàng tự chọn.
        • - B5: Xác nhận mật khẩu.
        • - B6: Liên kết với tài khoản Zalo.

      Lưu ý: Chỉ tài khoản Zalo chưa có ZaloPay là có thể đăng ký mới tài khoản ZaloPay.

  2. Tôi chưa có tài khoản Zalo thì tôi có sử dụng ZaloPay được không?
    • Hiện tại, ZaloPay hỗ trợ hình thức đăng nhập bằng tài khoản Zalo hoặc Số điện thoại.
    • Quý khách có thể tạo một tài khoản Zalo bằng cách tải ứng dụng Zalo tại đây. Sau đó Quý khách có thể đăng nhập tài khoản bằng một trong hai hình thức
      1. Sử dụng tài khoản Zalo để đăng nhập tại ZaloPay.
      2. Sử dụng Số điện thoại để đăng nhập ZaloPay
  3. Tôi xóa tài khoản Zalo thì còn sử dụng tiếp ZaloPay được không?

      Nếu Quý khách xóa hoặc mất tài khoản Zalo thì sẽ không thể đăng nhập được vào tài khoản ZaloPay bằng hình thức đăng nhập bằng tài khoản Zalo, Quý khách có thể sử dụng Số điện thoại để đăng nhập ZaloPay

  4. Mật khẩu thanh toán là gì?
    • Mật khẩu thanh toán gồm 6 chữ số do Quý khách tự chọn và thiết lập lúc lần đầu đăng nhập ZaloPay. Tất cả giao dịch sử dụng số dư tài khoản ZaloPay hoặc thẻ ngân hàng đã liên kết đều yêu cầu nhập Mật khẩu thanh toán. Điều này nhằm đảm bảo an toàn cho tài khoản ZaloPay cũng như các thẻ đã liên kết của Quý khách.
    • Lưu ý tránh đặt Mật khẩu thanh toán liên quan đến thông tin cá nhân như: ngày sinh nhật, số chứng minh nhân dân, số điện thoại. Để đảm bảo thanh toán an toàn, không nên sử dụng chung Mật khẩu thanh toán cho giao dịch với ngân hàng hoặc các sản phẩm khác, định kỳ thay đổi Mật khẩu thanh toán.
  5. Tôi muốn thay đổi Mật khẩu thanh toán thì làm như thế nào?
    • Bước 1: Tại giao diện màn hình chính chọn icon Cá nhân
    • Bước 2: Chọn thiết lập bảo vệ tài khoản
    • Bước 3: Đổi mật khẩu
    • Bước 4: Nhập Mật khẩu hiện tại và Mật khẩu mới
    • Bước 5: Hệ thống sẽ gửi cho số điện thoại của Quý khách 1 mã OTP
    • Bước 6: Nhập mã OTP vừa nhận được và chọn "Xác Nhận" -> Đổi Mật khẩu thanh toán thành công
  6. Tôi muốn đặt Mật khẩu thanh toán mới nhưng lại quên Mật khẩu thanh toán cũ thì làm như thế nào?
    • Cách thực hiện:
      • - B1: Chọn mục Cá Nhân từ giao diện chính
      • - B2: Chọn Thiết lập bảo vệ tài khoản
      • - B3: Chọn Quên mật khẩu và điền các thông tin xác thực chủ tài khoản
    • Sau khi nhận được yêu cầu, nếu Quý khách gửi đúng thông tin xác thực, hệ thống sẽ gửi lại mật khẩu thanh toán mới trong 60 phút làm việc.
    • Để bảo đảm an toàn tài khoản, Quý khách lưu ý sử dụng đúng số điện thoại đã đăng ký để liên hệ tổng đài khi cần hỗ trợ thông tin tài khoản.
  7. Vì sao tôi phải cập nhật thông tin cá nhân tài khoản ZaloPay?
    • Việc cung cấp thông tin cá nhân trên ứng dụng giúp bạn:
    • Bảo mật được tài khoản chính chủ
    • Phòng chống người khác giả mạo
    • Nâng hạn mức đến 100 triệu đồng/tháng
    • Đảm bảo việc xử lí thắc mắc, khiếu nại liên quan đến các giao dịch trên Ứng dụng ZaloPay được thực hiện thuận tiện và nhanh chóng.
    • Cách thực hiện:

    • - B1: Tại giao diện chính chọn mục Cá nhân
    • - B2: Chọn avatar và nhập mật khẩu thanh toán để vào phần Thông tin cá nhân
    • - B3: Chọn loại tài khoản
    • - B4: Cập nhật đầy đủ thông tin: Họ và tên, số CMND/Căn cước/ Hộ chiếu, Ngày sinh, Giới tính
    • - B5: Chụp hình CMND/ Căn cước/ Hộ chiếu và ảnh chân dung của Quý khách để hoàn tất định danh tài khoản
    • Mọi thông tin của của Quý khách sẽ được ZaloPay bảo mật theo quy định của Nhà nước.

  8. Làm thế nào để tôi thay đổi thông tin cá nhân?
    • Với tài khoản chưa định danh: Quý khách có thể thay đổi tên hiển thị, ngày sinh, giới tính trên ứng dụng Zalo. Thông tin sẽ được cập nhật trên ZaloPay trong lần đăng nhập tiếp theo.
    • Với tài khoản đã định danh: Số điện thoại, CMND/Hộ chiếu/ Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân sĩ quan chỉ được cập nhật 1 lần duy nhất và không thể thay đổi. Các thông tin tên hiển thị, ngày sinh, giới tính cũng sẽ được giữ nguyên theo thông tin từ Zalo khi Quý khách định danh tài khoản, không thay đổi được nữa.
  9. Tôi muốn đổi máy điện thoại nhưng vẫn muốn giữ tài khoản ZaloPay cũ có được không?
    • Được. Khi đổi thiết bị di động, chỉ cần Quý khách còn giữ SIM số điện thoại đăng ký ZaloPay, Quý khách có thể đăng nhập tài khoản bằng một trong hai hình thức:
      1. Sử dụng tài khoản Zalo để đăng nhập tại ZaloPay.
      2. Sử dụng Số điện thoại để đăng nhập ZaloPay.
  10. Làm sao để tôi khóa tài khoản ZaloPay?
    • Quý khách vui lòng liên hệ Hotline 1900 54 54 36, cung cấp một số thông tin xác minh chủ tài khoản và yêu cầu khóa tài khoản.
  11. Khi tôi bị lạc mất điện thoại, tôi có phải báo khóa tài khoản ZaloPay không?
    • Ngay khi bị mất quyền kiểm soát tài khoản, quý khách cần liên hệ Hotline 1900 54 54 36 để yêu cầu khóa tài khoản ZaloPay.
    • ZaloPay không chịu trách nhiệm nếu có giao dịch phát sinh trước khi nhận được thông báo của Quý khách.
  12. Tôi cần bao nhiêu tiền trong số dư tài khoản để duy trì tài khoản ZaloPay?
    • ZaloPay không yêu cầu Quý khách phải duy trì số dư tối thiểu trong tài khoản