1. Tôi tạo tài khoản ZaloPay như thế nào?
  2. Tôi chưa có tài khoản Zalo thì tôi có sử dụng ZaloPay được không?
  3. Tôi xóa tài khoản Zalo thì còn sử dụng tiếp ZaloPay được không?
  4. Mật khẩu thanh toán là gì?
  5. Tôi muốn thay đổi Mật khẩu thanh toán thì làm như thế nào?
  6. Tôi muốn đặt Mật khẩu thanh toán mới nhưng lại quên Mật khẩu thanh toán cũ thì làm như thế nào?
  7. Vì sao tôi phải cập nhật thông tin cá nhân tài khoản ZaloPay?
  8. Làm thế nào để tôi thay đổi thông tin cá nhân?
  9. Tôi muốn đổi máy điện thoại nhưng vẫn muốn giữ tài khoản ZaloPay cũ có được không?
  10. Tôi muốn đổi số điện thoại nhưng vẫn muốn giữ tài khoản ZaloPay cũ có được không?
  11. Làm sao để tôi khóa tài khoản ZaloPay?
  12. Khi tôi lạc mất điện thoại hoặc mất quyền kiểm soát tài khoản, tôi cần phải làm gì?
  13. Tôi cần bao nhiêu tiền trong số dư tài khoản để duy trì tài khoản ZaloPay?
  1. 1. Tôi tạo tài khoản ZaloPay như thế nào?
    • Không cần tạo tài khoản mới
    • Quý khách chỉ cần có tài khoản Zalo là có thể đăng nhập vào ứng dụng ZaloPay.
    • Sau khi đăng nhập, quý khách sẽ được hướng dẫn cập nhật Mật khẩu thanh toán và Số điện thoại di động
      • B1: Mở ứng dụng ZaloPay, chọn "Đăng nhập với Zalo".
      • B2: Cho phép ZaloPay truy xuất thông tin tài khoản.
      • B3: Tạo Mật khẩu thanh toán để xác nhận giao dịch mỗi khi thanh toán
      • B4: Cập nhật Số điện thoại di động
      • B5: Nhập Mã xác thực được gửi qua tin nhắn SMS đến Số điện thoại đã đăng ký Cập nhật Thành công
  2. 2. Tôi chưa có tài khoản Zalo thì tôi có sử dụng ZaloPay được không?
    • Hiện tại, ZaloPay hỗ trợ duy nhất hình thức đăng nhập bằng tài khoản Zalo. Tạm thời chưa hỗ trợ các hình thức đăng nhập khác.
    • Quý khách có thể tạo một tài khoản Zalo bằng cách tải ứng dụng Zalo tại đây (https://zalo.me/download.html). Sau đó Quý khách có thể sử dụng tài khoản Zalo để đăng nhập tại ZaloPay
  3. 3. Tôi xóa tài khoản Zalo thì còn sử dụng tiếp ZaloPay được không?
    • Nếu Quý khách xóa tài khoản Zalo thì tài khoản ZaloPay cũng bị xóa và không thể khôi phục.
    • Để đảm bảo quyền lợi của Quý khách, trước khi xóa tài khoản Zalo, Quý khách hãy: sử dụng hết số dư trong tài khoản ZaloPay, chuyển số dư qua tài khoản ZaloPay khác hoặc rút tiền về tài khoản ngân hàng liên kết.
  4. 4. Mật khẩu thanh toán là gì?
    • Mật khẩu thanh toán gồm 6 chữ số do Quý khách tự chọn và thiết lập lúc lần đầu đăng nhập ZaloPay. Tất cả giao dịch sử dụng số dư tài khoản ZaloPay hoặc thẻ ngân hàng đã liên kết đều yêu cầu nhập Mật khẩu thanh toán. Điều này nhằm đảm bảo an toàn cho tài khoản ZaloPay cũng như các thẻ đã liên kết của Quý khách.
    • Lưu ý tránh đặt Mật khẩu thanh toán liên quan đến thông tin cá nhân như: ngày sinh nhật, số chứng minh nhân dân, số điện thoại. Để đảm bảo thanh toán an toàn, không nên sử dụng chung Mật khẩu thanh toán cho giao dịch với ngân hàng hoặc các sản phẩm khác, định kỳ thay đổi Mật khẩu thanh toán.
  5. 5. Tôi muốn thay đổi Mật khẩu thanh toán thì làm như thế nào?
    • Cách thực hiện:
      • B1: Tại giao diện chính chọn icon Cá nhân
      • B2: Chọn Thiết lập bảo vệ tài khoản.
      • B3: Chọn Đổi mật khẩu thanh toán
      • B4: Nhập Mật khẩu cũ và Mật khẩu mới
      • B5: Hệ thống sẽ gửi cho số điện thoại của Quý khách 1 mã OTP.
      • B6: Nhập mã OTP vừa nhận được và chọn "Xác Nhận". -> Đổi Mật khẩu thanh toán thành công.
  6. 6. Tôi muốn đặt Mật khẩu thanh toán mới nhưng lại quên Mật khẩu thanh toán cũ thì làm như thế nào?
    • Quý khách vui lòng liên hệ Hotline 1900 54 54 36 để được hỗ trợ tạo lại Mật khẩu thanh toán mới
    • Để bảo đảm an toàn tài khoản, Quý khách lưu ý sử dụng đúng số điện thoại đã đăng ký để liên hệ tổng đài khi cần hỗ trợ thông tin tài khoản.
  7. 7. Vì sao tôi phải cập nhật thông tin cá nhân tài khoản ZaloPay?
    • Việc cung cấp thông tin cá nhân trên ứng dụng giúp bạn:
    • Bảo mật được tài khoản chính chủ
    • Phòng chống người khác giả mạo
    • Nâng hạn mức đến 50 triệu đồng/ngày
    • Đảm bảo việc xử lí thắc mắc, khiếu nại liên quan đến các giao dịch trên Ứng dụng ZaloPay được thực hiện thuận tiện và nhanh chóng.
    • Cách thực hiện:
      • B1: Tại giao diện chính chọn icon Cá nhân
      • B2: Chọn avatar và nhập Mật khẩu thanh toán để vào phần Thông tin cá nhân
      • B3: Chọn loại tài khoản
      • B4: Cập nhật đầy đủ thông tin: Tên thật, số CMND/ Căn cước/ Hộ chiếu, Ngày sinh, Giới tính Email và số CMND
      • B5: Chụp hình CMND/ Căn cước/ Hộ chiếu và ảnh chân dung của Quý khách để hoàn tất định danh tài khoản
    • Mọi thông tin của của Quý khách sẽ được ZaloPay bảo mật theo quy định của Nhà nước.
  8. 8. Làm thế nào để tôi thay đổi thông tin cá nhân?
    • Quý khách có thể thay đổi ngày sinh, giới tính trên ứng dụng Zalo. Thông tin sẽ được cập nhật trên ZaloPay trong lần đăng nhập tiếp theo
    • Số điện thoại, ZaloPay ID, Email, CMND/Hộ chiếu chỉ được cập nhật 1 lần duy nhất và không thể thay đổi.
  9. 9. Tôi muốn đổi máy điện thoại nhưng vẫn muốn giữ tài khoản ZaloPay cũ có được không?
    • Được. Khi đổi máy điện thoại, chỉ cần Quý khách còn giữ SIM điện thoại cũ thì có thể sử dụng tài khoản ZaloPay cũ được.
  10. 10. Tôi muốn đổi số điện thoại nhưng vẫn muốn giữ tài khoản ZaloPay cũ có được không?
    • Không được. Mỗi tài khoản ZaloPay gắn liền với Tài khoản Zalo và một (1) số điện thoại đăng ký tại ZaloPay. Khi muốn đổi số điện thoại mới, Quý khách nên sử dụng hết tiền trong tài khoản cũ trước khi tạo tài khoản ZaloPay mới với Số điện thoại mới.
  11. 11. Làm sao để tôi khóa tài khoản ZaloPay?
    • Quý khách vui lòng liên hệ Hotline 1900 54 54 36, cung cấp một số thông tin xác minh chủ tài khoản và yêu cầu khóa tài khoản.
  12. 12. Khi tôi lạc mất điện thoại hoặc mất quyền kiểm soát tài khoản, tôi cần phải làm gì?
    • Ngay khi bị mất quyền kiểm soát tài khoản, quý khách cần liên hệ hotline 1900 54 54 36 để yêu cầu khóa tài khoản ZaloPay.
    • ZaloPay không chịu trách nhiệm nếu có giao dịch phát sinh trước khi nhận được thông báo của Quý khách.
  13. 13. Tôi cần bao nhiêu tiền trong số dư tài khoản để duy trì tài khoản ZaloPay?
    • ZaloPay không yêu cầu Quý khách phải duy trì số dư tối thiểu trong tài khoản.