Hệ thống và thông tin khách hàng của Zalopay không bị ảnh hưởng bởi sự cố tại CIC ngày 11/09/2025

Zalopay là đơn vị trung gian thanh toán, không có kết nối và không gửi dữ liệu khách hàng cho CIC.

Theo thông báo của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT), vào ngày 11/9/2025, đã xảy ra sự cố an ninh mạng tại Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia (CIC). Là một đơn vị trung gian thanh toán, Zalopay không có kết nối và không gửi dữ liệu khách hàng cho CIC. Hệ thống hạ tầng của Zalopay được vận hành độc lập với CIC, áp dụng các tiêu chuẩn bảo mật ở mức cao nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu và tài khoản người dùng. Do đó, sự cố trên không ảnh hưởng đến thông tin của khách hàng tại Zalopay.

Chúng tôi lưu ý rằng Zalopay không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp mật khẩu, mã OTP, thông tin thẻ hay dữ liệu cá nhân qua điện thoại, email hoặc mạng xã hội. Hiện nay, Công an TP. HCM cũng đã phát đi cảnh báo về các kịch bản lừa đảo lợi dụng sự cố tại CIC có thể xảy ra (cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC). Để bảo vệ an toàn dữ liệu cá nhân và tài khoản Zalopay, quý khách chỉ nên giao dịch và cập nhật thông tin qua ứng dụng Zalopay chính thức hoặc các kênh chăm sóc khách hàng được xác thực; và thực hiện theo các khuyến cáo sau:

KHÔNG NÊN

  • Cài đặt ứng dụng lạ, không rõ nguồn gốc hoặc theo đường dẫn gửi qua tin nhắn/ email/ mạng xã hội.
  • Bấm vào liên kết lạ hoặc quét mã QR khi chưa xác minh rõ nguồn gốc.
  • Cung cấp thông tin cá nhân (họ tên, số điện thoại, số CCCD/CMND, tài khoản ngân hàng).
  • Cung cấp thông tin xác thực (mật khẩu, PIN, OTP) cho bất kỳ ai, kể cả người tự xưng là nhân viên Zalopay, công an hay cơ quan điều tra.
  • Bán, cho thuê hoặc cho mượn tài khoản Zalopay.

NÊN

  • Chỉ tải ứng dụng Zalopay từ Google Play, Apple App Store.
  • Chỉ giao dịch tại website chính thống, thường có biểu tượng ổ khóa và URL bắt đầu bằng https://
  • Hết sức cảnh giác với tin nhắn, cuộc gọi, email lạ yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân hoặc đăng nhập vào đường link.
  • Kiểm tra tính xác thực của mọi yêu cầu qua kênh chính thức của Zalopay.
  • Hủy liên kết ngân hàng khi không còn nhu cầu sử dụng Ví.

Đồng thời, để tuân thủ đúng quy định pháp luật và bảo đảm an toàn tài khoản, Zalopay khuyến nghị Quý khách không sử dụng dịch vụ cho các hoạt động cờ bạc, cá cược, cho vay nặng lãi hoặc tín dụng đen.

Zalopay chỉ tương tác trực tiếp với khách hàng qua các kênh chính thức sau:

Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu đáng ngờ, Quý khách vui lòng liên hệ ngay bộ phận Chăm sóc khách hàng của Zalopay qua các kênh trên để được hỗ trợ kịp thời. Zalopay cam kết tiếp tục duy trì hệ thống an toàn, bảo mật, đồng hành cùng khách hàng trong việc phòng ngừa rủi ro và bảo vệ tối đa quyền lợi người dùng.

Tags:
#tin_mới_nhất