Trong quý II năm 2021, số người trong độ tuổi lao động thiếu việc làm lên tới 1,1 triệu, tăng 173,5 nghìn người so với quý trước (theo Tổng cục thống kê). Sự bùng phát nhanh, mạnh và khó kiểm soát của làn sóng Covid-19 lần thứ tư đang tác động nghiêm trọng đến tình hình lao động và chất lượng đời sống.
Chị Trâm (32 tuổi, Quận 4) cho biết: “Vợ chồng tôi đều là công nhân thất nghiệp 2 tháng không có thu nhập, tiền tiết kiệm phòng khi ốm đau đã dùng gần hết. Ở với ông bà và 2 con nhỏ nhưng không lo được bữa ăn đàng hoàng, tiền trọ cũng nợ 3 tháng nay rồi”.
Lúc này, tương trợ nhau là cần thiết nhưng cũng rất hạn chế bởi các quy định giãn cách, điều kiện di chuyển khó khăn. Trước tình hình đó, ZaloPay cùng với sàn thương mại điện tử Sendo khởi xướng chương trình “Gói trọn yêu thương”. Từ nay đến hết ngày 31/8, người dân mọi miền có thể đặt giỏ quà yêu thương trên Sendo chỉ với 122.200 đồng để gửi tặng người khó khăn, gồm các nhu yếu phẩm: 1 bịch gạo 5kg, 1 chai dầu ăn 1l, 1 hộp bánh 200g, 1 chai nước tương 500ml và 1 túi đựng thân thiện với môi trường.
Mỗi giỏ quà này đã được ví điện tử ZaloPay trợ giá 20.000 đồng, được cung ứng bởi siêu thị Big C và Sendo sẽ vận chuyển miễn phí.
Người dùng đặt mua ủng hộ tại: https://bit.ly/GioQuaGoiTronYeuThuong hoặc thao tác các bước đơn giản: Truy cập sàn TMĐT Sendo, chọn biểu tượng “Hỗ trợ Covid-19”, nhấn “Ủng hộ ngay” và chọn mua sản phẩm “Giỏ quà yêu thương”. Sau đó, người dùng chọn thanh toán qua ZaloPay để hoàn tất.
Được biết, chương trình sẽ tổng kết quà 2 đợt và vận chuyển đến Trung ương Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó, Hội Chữ thập đỏ sẽ tiến hành trao tặng cho người dân khó khăn, đặc biệt là người lao động nghèo bị mất việc trong suốt hơn 2 tháng giãn cách trên địa bàn các quận.
Chương trình kỳ vọng sẽ được đông đảo người dân chung tay ủng hộ để gửi tặng các phần quà thiết thực cho người khó khăn đang mắc kẹt tại tâm dịch, nhất là trong bối cảnh thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 đến ngày 15/9 và thậm chí có thể kéo dài hơn nữa.
Với lợi thế nền tảng công nghệ và hệ sinh thái người dùng của ZaloPay và Sendo, hình thức mua hàng hỗ trợ này sẽ từng bước tháo gỡ khó khăn từ cả 2 phía người muốn giúp lẫn người cần giúp, vừa yên tâm thực hiện “ai ở đâu ở yên đó” vừa hỗ trợ được nhau trụ vững trước đại dịch.
Trước đó, trong tháng 7/2021, ZaloPay cũng đã hợp tác với Lazada trong chiến dịch “Kết nối không khoảng cách”, kêu gọi cộng đồng góp sức và vận chuyển hàng tới “Siêu thị mini 0 đồng” hỗ trợ người dân khó khăn.
Liên Kết Ngân Hàng & Nhận Quà 1.500.000 Đồng Từ Ví ZaloPay