1. Mục đích
2. Nguyên tắc
1. Định nghĩa
2. Tên gọi và địa chỉ tải ứng dụng sàn giao dich thương mại điện tử.
STT | Hệ điều hành | Tên ứng dụng | Địa chỉ tải ứng dụng |
1 | IOS | ZaloPay | https://apps.apple.com/us/app/zalo-pay-thanh-toan-trong/id1112407590 |
2 | Android | ZaloPay | https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.com.vng.zalopay |
3. Phân loại thành viên trên Sàn ZaloPay
1. Quy trình mua hàng dành cho Khách hàng
2. Quy trình dành cho Thành viên (người bán)
Trước khi đăng ký làm Người bán, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải tìm hiểu rõ chính sách của Ứng dụng ZaloPay. Để trở thành Người bán của ZaloPay, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải thực hiện các bước sau:
Để biết thêm chi tiết, Người bán có thể truy cập Tài khoản mẫu theo thông tin bên dưới để thử nghiệm:
Số điện thoại: 0937100576
Mật khẩu: Aa@123456
3. Quy trình giao nhận vận chuyển
Trường hợp phát sinh chậm trễ trong việc giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ, Người bán phải có thông tin kịp thời cho khách hàng và tạo cơ hội để khách hàng có thể hủy giao dịch nếu muốn.
4. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng
5. Quy trình đổi trả hàng và hoàn tiền
6. Quy trình bảo hành/bảo trì hàng hóa
7. Quy trình giải quyết khiếu nại:
Email: hotro@zalopay.vn
Điệnt hoại: 1900 54 54 36
Thời gian: 24/24 giờ trong ngày và 7/7 ngày trong tuần.
Việc tra soát và giải quyết khiếu nại qua tổng đài điện thoại sẽ được ghi âm để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Nội dung thực hiện | Đơn vị | Thời gian |
Nhận thắc mắc/ khiếu nại: Tiếp nhận và phản hồi thông tin đã tiếp nhận khiếu nại dưới các hình thức: văn bản, e-mail, điện thoại, fax, web, chat ... | Zion và Người bán | Trong thời gian hỗ trợ Khách hàng của các Bên. Phản hồi đã tiếp nhận chậm nhất là 04 (bốn) giờ làm việc, kể từ thời điểm tiếp nhận. |
Phân loại thắc mắc/ khiếu nại: Sau khi Bên tiếp nhận nhận thắc mắc/ khiếu nại từ Khách hàng:
| Zion và Người bán | Trong vòng 24 (hai bốn) giờ kể từ nhận được thông tin khiếu nại. |
Tra soát thắc mắc/ khiếu nại: Bên tiếp nhận có trách nhiệm phân tích, tra soát, thuyết minh các thắc mắc/ khiếu nại nhận được. | Zion và Người bán | Chậm nhất là 01 (một) ngày làm việc kể từ khi nhận được thắc mắc/ khiếu nại. |
Trả lời thắc mắc/ khiếu nại: Đơn vị tiếp nhận tra soát thắc mắc/ khiếu nại gửi trả lời bằng văn bản hoặc theo hình thức Khách hàng yêu cầu. | Zion và Người bán | Chậm nhất là 02 (hai) ngày làm việc kể từ khi nhận được kết quả tra soát thắc mắc/ khiếu nại. |
Đánh giá mức độ hài lòng:
| Zion và Người bán | Thực hiện ngay sau khi giải quyết xong và Khách hàng chấp nhận. |
Kết thúc: Thực hiện tổng hợp, lưu trữ và báo cáo định kỳ. | Zion và Người bán |
1. Thanh toán giữa Người bán với khách hàng
Bước 01: Vào mục hàng hóa, dịch vụ của Người bán trên Ứng dụng ZaloPay
Bước 02: Khách hàng chọn hàng hóa, dịch vụ cần mua và bấm "Thanh toán"
Bước 03: Chọn nguồn tiền thanh toán và bấm "Xác nhận".
Bước 04: Nhập mật khẩu dịch vụ ZaloPay.
Bước 05: Nhập mã OTP để xác nhận mua hàng hóa, dịch vụ (nếu có).
2. Thanh toán giữa Người bán và Ứng dụng ZaloPay
1. Mục đích, phạm vi và nguyên tắc thu thập thông tin
Do ứng dụng ZaloPay vừa cung ứng dịch vụ sàn thương mại điện tử vừa cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán nên ZION luôn phải tuân thủ các nguyên tắc bảo mật thông tin nghiêm ngặt của ngành ngân hàng theo quy định tại nghị định 117/2018/NĐ-CP ngày 11/09/2018 (“Nghị định 117”).
Zion thu thập thông tin cá nhân nhằm phục vụ cho các mục đích sau:
Ứng dụng ZaloPay sử dụng thông tin thành viên (bao gồm: Người bán và khách hàng) cung cấp để:
Thông tin cá nhân của khách hàng sẽ được lưu trữ trên Ứng dụng cho đến khi khách hàng có yêu cầu sửa đổi hoặc khách hàng tự đăng nhập và thực hiện sửa đổi. Trong mọi trường hợp, thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của Zion theo thời hạn được quy định tại các Pháp luật có liên quan.
1. Quy trình đăng sản phẩm:
2. Cơ chế kiểm soát thông tin khi tạo gian hàng cho người bán:
3. Các hành vi bị cấm trên Ứng dụng ZaloPay
4. Chế tài khi vi phạm:
ZION có thể áp dụng một hoặc nhiều chế tài khác nhau để bảo vệ ZaloPay khi Người bán vi phạm quy định sử dụng, bao gồm nhưng không giới hạn ở:
5. Quản lý thông tin giới thiệu, quảng cáo hàng hóa, dịch vụ trên Ứng dụng ZaloPay:
Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo hàng hóa, dịch vụ trên Ứng dụng ZaloPay:
Trường hợp quy định pháp luật có thay đổi thì áp dụng theo sự thay đổi đó.
5. Quyền và trách nhiệm của Zion
6. Quyền và trách nhiệm của Người bán
7. Quyền và trách nhiệm của Khách hàng:
Liên Kết Ngân Hàng & Nhận Quà 1.500.000 Đồng Từ Ví ZaloPay