Blog
icon_tin-tucBlog
angle_down
Tất cả
Mua sắm
Ăn uống
Bí kíp
Thanh toán tiện ích
Chơi game
Giải trí
Du lịch/Vận chuyển
Chuyển tiền
Lì xì
Tài chính
Đầu tư
Nhập môn chứng khoán

TikTok Ads: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên TikTok đơn giản

TikTok đang là một nền tảng mạng xã hội phổ biến, thu hút hàng tỷ người dùng toàn cầu. Nhờ tính năng lan truyền mạnh mẽ, TikTok đang trở thành công cụ marketing đắc lực. Trong đó, việc quảng cáo trên TikTok mang lại khả năng tiếp cận lượng lớn khách hàng mục tiêu, thúc đẩy doanh số bán hàng một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp. Cùng ZaloPay tìm hiểu về cách chạy quảng cáo TikTok đơn giản, hiệu quả nhé!

Chạy quảng cáo TikTok Ads là gì?

TikTok Ads là các chiến dịch quảng cáo sử dụng nền tảng TikTok nhằm mục tiêu tăng cường độ nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng mới và giới thiệu sản phẩm để thúc đẩy bán hàng. Quảng cáo trên TikTok cho phép nhà bán hàng tiếp cận khách hàng mục tiêu theo độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi,... Nhờ vậy mà quảng cáo được hiển thị với đúng đối tượng mong muốn. TikTok Ads đã trở thành một công cụ marketing đắc lực trong kỷ nguyên số hóa.

Bạn có thể chạy TikTok Ads bằng cách sản xuất ra các video ngắn, sáng tạo và hấp dẫn. Với khả năng lan truyền nhanh chóng và tính tương tác cao. Thông thường, các chiến dịch này giúp điều hướng người tiêu dùng từ TikTok đến cửa hàng trực tuyến, trang web hay các sàn thương mại điện tử khác như Shopee, Lazada, Tiki, Facebook, Instagram,...

>> Xem thêm: Cách bán hàng trên TikTok ra "triệu" đơn mỗi ngày 

Chạy quảng cáo TikTok Ads là gì?
Quảng cáo trên TikTok giúp tăng doanh số bán hàng hiệu quả (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok cho người mới

Vậy làm cách nào để chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả cho người mới? Cùng ZaloPay tìm hiểu lần lượt các bước như sau:

  • Bước 1 - Tạo tài khoản TikTok Ads: Truy cập trang web TikTok Ads và đăng ký tài khoản quảng cáo bằng cách cung cấp các thông tin cần thiết.
  • Bước 2 - Chọn mục tiêu quảng cáo: Tùy vào chiến lược kinh doanh, bạn có thể chọn một trong ba mục tiêu chính cho chiến dịch quảng cáo của mình:
  • Traffic (Lưu lượng truy cập): TikTok sẽ tối ưu và phân phối quảng cáo của bạn để có nhiều lượt truy cập nhất.
  • App Install (Cài đặt ứng dụng): Nếu chọn mục tiêu này, quảng cáo sẽ hướng tới những người dùng có khả năng cài đặt ứng dụng.
  • Conversions (Chuyển đổi mua hàng, tương tác): TikTok sẽ phân phối quảng cáo tới các đối tượng có khả năng tạo ra chuyển đổi tốt nhất.
  • Bước 3 - Đặt tên cho chiến dịch và xác định ngân sách

Chọn tên dễ phân biệt với các chiến dịch khác. Bạn nên có công thức đặt tên riêng cho mỗi chiến dịch quảng cáo, việc này sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi hiệu quả của các chiến dịch.

Ngân sách được tính bằng INR (đơn vị tiền tệ Ấn Độ). Đối với quảng cáo lần đầu, ngân sách tối thiểu là 50.000 INR, tương đương 15.210.000 VND (1 INR = 304,21 VNĐ - tỷ giá tiền tệ tính đến tháng 06/2024).

  • Bước 4 - Chọn vị trí hiển thị quảng cáo: Do thuật toán TikTok sẽ phân bổ khách hàng mục tiêu theo vị trí địa lý mà bạn cài đặt nên bạn cần lựa chọn vị trí hiển thị cho quảng cáo trên TikTok. Bạn thực hiện bằng cách tích chọn phần vị trí trên TikTok và tắt các vị trí khác.
  • Bước 5 - Cài đặt quảng cáo: Bạn cần căn cứ vào mục tiêu quảng cáo trên TikTok để cài đặt URL và Conversion Name, trong đó:
    • URL: Là đường link sẽ hiển thị khi người dùng nhấn vào quảng cáo.
    • Conversion Name: Tạo mã pixel trên TikTok và gắn vào URL để TikTok tự động tối ưu.
  • Bước 6 - Tạo pixel trên TikTok: TikTok Pixel là một đoạn mã HTML do TikTok cung cấp, có thể được nhúng vào trang web, trang đích (landing page), hoặc ứng dụng. Khi người dùng truy cập, pixel sẽ tự động kích hoạt và thu thập thông tin về hành vi của họ, giúp các nhà quảng cáo hiểu rõ hơn về tương tác của khách hàng và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.
    • Truy cập vào Library → Manage của TikTok Ads Manager.
    • Thực hiện các bước tạo và thiết lập tương tự như chạy quảng cáo trên Facebook.
    • Quay lại và nhấn "Refresh" để chọn tên chuyển đổi bạn muốn chạy.
  • Bước 7 - Targeting - chọn đối tượng khách hàng mục tiêu: Trên TikTok, việc chọn đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ dựa theo các tiêu chí về nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, sở thích,...). Với các sản phẩm đặc thù, bạn có thể target sâu hơn để đạt hiệu quả cao.
  • Bước 8 - Đặt ngân sách và thiết lập lịch chạy quảng cáo
    • Ngân sách nhóm quảng cáo: Tối thiểu mỗi ngày là 2000 INR (640.000 VND).
    • Schedule: Chọn "Run continuously" nếu muốn chạy liên tục hoặc cài đặt ngày kết thúc.
  • Bước 9 - Đấu thầu và tối ưu hóa
    • Optimization Goal: Nên để mặc định là conversion.
    • Smart Optimization: Chọn tính năng này nếu không có nhiều kinh nghiệm bid tay.
    • Bid: Đặt giá thầu mong muốn trên mỗi chuyển đổi.
    • Delivery Type: Chọn "Accelerated" để phân phối nhanh hơn hoặc "Standard" để phân phối bình thường.
  • Bước 10 - Thiết lập quảng cáo hiển thị: Cách hiển thị trên TikTok đóng vai trò then chốt trong chiến dịch quảng cáo trên TikTok. Nó đóng vai thu hút sự chú ý và tăng tương tác. Do đó, bạn cần tối ưu tối đa nội dung và kích thích sự tò mò của người xem. Bên cạnh đó, để chạy quảng cáo đạt hiệu quả chuyển đổi tốt, bạn nên có một video “đạt chuẩn” TikTok về chế độ hiển thị, kích thước,... Sau đây là tham khảo các thông số quan trọng mà bạn cần lưu ý:
    • Tỷ lệ khung hình: 9:16, 1:1 hoặc 16:9.
    • Độ phân giải: ≥ 720 x 1280px (dọc) / ≥ 640 x 640px (vuông) / 1280 x 720px (ngang).
    • Loại tệp: .mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi.
    • Tốc độ bit: 16-516kb/s.
    • Thời lượng video: 5-60 giây (đề xuất 9-15 giây).
    • Kích thước tệp: ≤ 500MB.
    • Hình ảnh hồ sơ: Tỷ lệ 1:1; loại tệp .jpg / .jpeg / .png; kích thước ≤ 50K.

Sau Hướng dẫn cách tạo quảng cáo trên TikTok đơn giảnkhi hoàn tất upload video và đặt Text, Call to Action, thì bạn nhấn "Submit".

Cách tạo quảng cáo trên TikTok đơn giản, nhanh chóng
Hướng dẫn cách tạo quảng cáo trên TikTok đơn giản, nhanh chóng (Nguồn: Internet)

Bao hoàn phí không giới hạn khi nạp TikTok Ads, TikTok Live bằng ZaloPay

TikTok Ads và TikTok Live đang thổi một làn gió mới vào thế giới quảng cáo trực tuyến. Và bây giờ, nhờ phương thức thanh toán ZaloPay, việc nạp tiền cho các chiến dịch trên TikTok lại trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết với ưu đãi hoàn tiền không giới hạn. Đừng bỏ lỡ cơ hội này!

Đối tượng nhận ưu đãi là khách hàng sử dụng ZaloPay để thanh toán TikTok Ads và TikTok Live. Cụ thể:

  • Đối với người dùng mới: Hoàn 10% tối đa 50.000 VNĐ cho mọi đơn hàng TikTok Ads - TikTok Live.
  • Đối với người dùng ZaloPay: Hoàn 0.5% cho đơn từ 1.000.000 VNĐ, không giới hạn giá trị hoàn tiền.

Thanh toán TikTok Ads bằng ZaloPay

  • Bước 1: Thanh toán dịch vụ TikTok Ads trên web/app TikTok.
  • Bước 2: Đăng nhập tài khoản.
  • Bước 3: Chọn thanh toán bằng ZaloPay.
  • Bước 4: Xác nhận phương thức thanh toán.
  • Bước 5: Tại màn hình thanh toán của ZaloPay, chọn ưu đãi mong muốn.
  • Bước 6: Thanh toán thành công và nhận ưu đãi.

Thanh toán TikTok Live bằng ZaloPay

  • Bước 1: Truy cập vào web nạp xu TikTok chính thức TẠI ĐÂY.
  • Bước 2: Đăng nhập tài khoản Tiktok.
  • Bước 3: Chọn số lượng xu sau đó nhấn “Mua ngay”.
  • Bước 4: Chọn phương thức thanh toán là ZaloPay sau đó nhấn “Thanh toán ngay”.
  • Bước 5: Hoàn tất thanh toán nạp xu.

>> Xem thêm:

Bao hoàn phí không giới hạn khi nạp TikTok Ads, TikTok Live bằng ZaloPay
Hoàn tiền không giới hạn khi thanh toán TikTok Ads trên ZaloPay (Nguồn: Internet)

Quảng cáo trên TikTok đã chứng minh được hiệu quả vượt trội trong việc tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường số hóa, TikTok đang dần khẳng định vị thế là một công cụ quảng cáo không thể thiếu, mở ra những cơ hội phát triển lớn cho mọi ngành nghề. Thanh toán TikTok Ads với ZaloPay để nhận ưu đãi hấp dẫn, hoàn phí không giới hạn bạn nhé!

Tags:
#tin_mới_nhất#tiktok_live#tiktok_shop

Liên Kết Ngân Hàng & Nhận Quà 1.500.000 Đồng Từ Ví ZaloPay

Tải Ví ZaloPay