Blog
icon_tin-tucBlog
angle_down
Tất cả
Mua sắm
Ăn uống
Bí kíp
Thanh toán tiện ích
Chơi game
Giải trí
Du lịch/Vận chuyển
Chuyển tiền
Lì xì
Tài chính
Đầu tư
Nhập môn chứng khoán

Top 20 cuốn sách về Marketing hay nhất, Marketer không nên bỏ qua 2024

Tốc độ phát triển của ngành Marketing đòi hỏi người làm nghề phải cập nhật kiến thức mới liên tục. Một trong những cách để bổ sung nhanh chóng và hiệu quả nhất đó là thông qua việc đọc sách. Nếu bạn đang tìm kiếm những cuốn sách “chất lượng”, cung cấp những kiến thức Marketing từ cơ bản đến nâng cao, cùng Zalopay tham khảo ngay danh sách dưới đây.

1. Nguyên Lý Marketing - Philip Kotler, Gary Armstrong

Nguyên Lý Marketing-sách marketing hay nên đọc
Nguồn: tiki.vn

Nguyên lý Marketing được xem là một trong những cuốn sách về Marketing hay nhất, được sử dụng để làm giáo án cho những môn học Marketing căn bản. Nội dung sách cung cấp các khái niệm cốt lõi, lý thuyết cơ bản và các ví dụ thực tế một cách đầy đủ nhất. Bên cạnh các thông tin về Marketing căn bản, Philip Kotler và Gary Armstrong còn đi sâu vào phân tích các công việc marketing trong bối cảnh nền kinh tế hiện đại.

2. Tiếp thị 4.0 - Philip Kotler, Hermawan Kartajaya, Iwan Setiawan

Tiếp thị 4.0-sách marketing hay nên đọc
Nguồn: tiki.vn

Là đứa con tinh thần của Philip Kotler - cha đẻ ngành marketing hiện đại, Tiếp thị 4.0 chủ yếu xoay quanh các kiến thức về marketing trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. 

Khi mà xã hội ngày càng phát triển, khách hàng cũng trở nên nhạy bén hơn trong quá trình đưa ra quyết định, Marketer cũng cần phải liên tục đổi mới, cập nhật xu hướng để có thể tồn tại và phát triển. Cuốn sách này sẽ giúp bạn xác định được chân dung khách hàng trong thời đại 4.0, tìm hiểu hành trình mua và nắm bắt các chiến thuật tiếp thị mới dựa trên các nhóm đối tượng khách hàng.

Xem thêm: Những địa chỉ mua sách online uy tín bạn nên biết 

3. Định Vị – Cuộc Chiến Giành Tâm Trí Khách Hàng - Jack Trout, Al Ries

Định Vị-sách marketing hay nên đọc
Nguồn: Tiki

Định Vị – Cuộc Chiến Giành Tâm Trí Khách Hàng là một trong những cuốn sách về marketing cho người mới bắt đầu. Được xuất bản lần đầu năm 1981, cuốn sách này đã thay đổi phương thức Marketing truyền thống bằng một khái niệm mới mẻ về Định vị (Positioning).

Trong một thị trường với vô vàn các sản phẩm khác nhau, làm cách nào để khách hàng nhận diện và ghi nhớ được thương hiệu của chúng ta là bài toán mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng gặp phải. Do đó, thiết lập một định vị vững chắc trong tâm trí của khách hàng là một việc làm quan trọng và cần thiết, giúp doanh nghiệp vươn lên trở thành kẻ dẫn đầu.

4. Khác Biệt Hay Là Chết - Jack Trout & Steve Rivkin

Khác Biệt Hay Là Chết-sách marketing hay nên đọc
Nguồn: tiki.vn

Khác biệt hay là chết là sách hay về marketing mà bạn không nên bỏ qua. Sách được chắp bút bởi Jack Trout & Steve Rivkin - hai chủ doanh nghiệp có tiếng trong ngành Marketing. Đồng thời, họ cũng là tác giả của nhiều đầu sách nổi tiếng như Định Vị – Cuộc Chiến Giành Tâm Trí Khách Hàng, 22 quy luật bất biến của Marketing, Tạo dựng thương hiệu,....

Cuốn sách gồm 26 chương xoay quanh sự “khác biệt hóa” được rút ra từ bài học và trải nghiệm thực tế của hai tác giả trong quá trình phát triển doanh nghiệp. Qua đó, họ đã chỉ ra được 4 bước tạo nên sự khác biệt gồm: Tạo dựng thông điệp ý nghĩa, Xác định yếu tố khác biệt so với đối thủ, Chứng minh sự khác biệt và Tiếp cận khách hàng với thông điệp đã xây dựng qua những bước trên. Thông qua cuốn sách này, bạn sẽ hiểu hơn về cách tạo ra sự khác biệt và sự đột phá trong kinh doanh.

Tham khảo thêm: Tổng hợp những cuốn sách hay về kinh doanh nổi tiếng nhất

5. Những Sai Lầm Đắt Giá Trong Marketing

Những Sai Lầm Đắt Giá Trong Marketing

Cuốn sách "Những Sai Lầm Đắt Giá Trong Marketing" khám phá những thất bại của các tập đoàn lớn và lý do khiến họ mất đi vị thế. Thay vì chỉ học hỏi từ các chiến dịch thành công, cuốn sách nhấn mạnh giá trị của việc rút ra bài học từ thất bại. Phân tích chi tiết các sai lầm trong marketing giúp người đọc hiểu rõ hơn về cách tránh những cạm bẫy tương tự. 

Với phương châm của Ken Blanchard: "Những điều học hỏi được từ sai lầm là món quà tuyệt vời nhất," cuốn sách hứa hẹn cung cấp những kiến thức quan trọng để định hướng công việc hiệu quả hơn.

6. Hiệu Ứng Lan Truyền – Jonah Berger

Hiệu Ứng Lan Truyền-sách marketing hay nên đọc

Bạn có từng thắc mắc tại sao một nội dung nào đó lại được lan truyền rộng rãi hơn cả quảng cáo truyền thống? Và làm cách nào mà một nội dung có thể lan tỏa mạnh mẽ? Trong cuốn sách này, Jonah Berger sẽ giải đáp thắc mắc đó và chỉ ra các yếu tố tạo nên sự lan truyền.

Tác giả đã đưa ra mô hình STEPPS và giải thích 6 nguyên tắc xây dựng nội dung lan truyền gồm: sự công nhận từ xã hội, sự kích hoạt, cảm xúc, bằng chứng xã hội, giá trị thực tế và những câu chuyện. 

Các vấn đề được đề cập trong sách tuy không mới nhưng được giải thích dễ hiểu và khoa học, đặc biệt đi sâu vào hiệu ứng lan truyền (viral marketing). Đứng trước thời đại kỷ nguyên số như hiện nay cùng sự phát triển mạnh mẽ từ truyền thông mạng xã hội, Hiệu ứng lan truyền là sách về digital marketing hay mà bạn không nên bỏ qua.

Xem thêm: Top 14 cuốn sách tâm lý làm chủ bản thân hay nhất hiện nay

7. Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục

Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục

Cuốn sách này tập trung vào việc thuyết phục khách hàng trong môi trường cạnh tranh. Nó cung cấp những kiến thức quan trọng cho những ai gặp khó khăn trong việc nắm giữ tâm lý và thuyết phục khách hàng hiệu quả. 

Cuốn sách phân tích các yếu tố như cam kết và nhất quán, khan hiếm, đáp trả, bằng chứng xã hội, uy quyền và thiện cảm, giúp người đọc hiểu cách áp dụng chúng để nâng cao cơ hội thuyết phục triệt để. Những yếu tố này có thể làm thay đổi quyết định của khách hàng và tạo ra sự khác biệt trong việc chọn lựa sản phẩm từ thương hiệu của bạn thay vì đối thủ.

Xem thêm: Top 10 cuốn sách chứng khoán hay nhất, dạy làm giàu cho người mới

8. Con bò tía - Seth Godin

Con bò tía - Seth Godin

Cuốn sách "Con Bò Tía" của Seth Godin nhấn mạnh tầm quan trọng của sự đột phá và khác biệt trong marketing. Godin cung cấp 10 bài học quan trọng: 

1. Thay vì quảng cáo truyền thống, hãy tạo ra sản phẩm độc đáo.

2. Đừng chỉ tập trung vào thị trường lớn.

3. Mạo hiểm có thể là con đường an toàn nhất.

4. Để sản phẩm tự quảng bá.

5. Định vị sản phẩm của bạn rõ ràng.

6. Tiên phong giải quyết vấn đề của khách hàng.

7. Đón nhận chỉ trích một cách vui vẻ.

8. Tạo ra sự ân cần trong marketing.

9. Marketing là một phần của thiết kế.

10. Đôi khi sự độc đáo đến từ những thay đổi nhỏ.

Những nguyên tắc này giúp tạo sự khác biệt với đám đông và thành công trong môi trường cạnh tranh.

9. Để quảng cáo không phải là quảng cáo

Cuốn sách "Để Quảng Cáo Không Phải Là Quảng Cáo" dành cho những ai muốn bước vào ngành quảng cáo hoặc phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này. Cuốn sách không dạy cách tạo ra ý tưởng hay viết chương trình quảng cáo mà tập trung vào cách làm việc sáng tạo, kỹ năng thiết yếu trong ngành. Nó hướng dẫn người đọc tận dụng tối đa các đồng nghiệp như nhà lập kế hoạch, nhiếp ảnh gia và đạo diễn, cũng như cách thuyết phục giám đốc sáng tạo và trình bày ý tưởng với khách hàng. 

Bên cạnh những vấn đề chuyên môn, cuốn sách còn bàn luận về tầm quan trọng của trang phục và cách tranh luận với đồng nghiệp. Với 4 phần và nhiều hình ảnh minh họa sáng tạo, cuốn sách tạo cảm hứng và cung cấp thông tin cần thiết cho những ai làm quảng cáo.

Để quảng cáo không phải là quảng cáo

10. Tiếp Thị 5.0 - Philip Kotler

Tiếp Thị 5.0-sách marketing hay nên đọc
Nguồn: tiki.vn

Tiếp nối Tiếp thị 4.0, cuốn sách Tiếp thị 5.0 ra đời đã phản ánh được sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng 4.0 ảnh hưởng đến ngành marketing, và việc ứng dụng các công nghệ vào hoạt động marketing sao cho hiệu quả. Cuốn sách là sự kết hợp giữa Tiếp thị 3.0 - Lấy con người làm trung tâm và Tiếp thị 4.0 - Dịch chuyển từ truyền thông sang công nghệ số. Theo Philip Kotler, tiếp thị 5.0 là việc ứng dụng công nghệ mô phỏng hành vi con người để giao tiếp, cung cấp và nâng cao giá trị trong suốt quá trình mua hàng. 

>>> Xem thêm: Bật mí cách đọc sách hiệu quả giúp bạn hiểu sâu, nhớ lâu

11. 22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing

22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing

Cuốn sách "22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing" khám phá những quy luật cơ bản và không thay đổi trong lĩnh vực marketing. Nó giải thích tại sao một số doanh nghiệp thành công và tại sao các chiến dịch thường có điểm tương đồng. Cuốn sách nhấn mạnh rằng thành công không chỉ dựa vào chiến lược rõ ràng, đội ngũ tài năng, và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, mà còn cần tuân thủ các quy luật bất biến trong marketing. 

Mặc dù không có cuốn sách nào đảm bảo thành công, việc áp dụng những quy luật này sẽ giúp bạn tránh những thất bại phổ biến và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình marketing, góp phần mang lại thành công cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại không nên bỏ lỡ

12. Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền

Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền

Cuốn sách "Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền" nhấn mạnh vai trò thiết yếu của marketing trong doanh nghiệp, đặc biệt khi marketing thường bị xem nhẹ hoặc cắt giảm trong thời kỳ khó khăn. Nó chỉ ra rằng nhiều marketer hiện nay tập trung quá nhiều vào những khía cạnh hào nhoáng, như các bài thuyết trình và diễn giả nổi tiếng, mà quên mất mục tiêu chính là tạo ra doanh thu. 

Cuốn sách cung cấp các chiến lược bán hàng hiệu quả nhằm mang lại doanh số nhanh chóng, giúp người làm marketing hiểu rõ hơn về bản chất thực sự của công việc của họ. Đặc biệt, nó hữu ích cho những người mới trong lĩnh vực, giúp họ nhận thức được tầm quan trọng của việc kết hợp giữa tư duy dài hạn và kết quả ngắn hạn trong marketing.

13. Thấu Hiểu Tiếp Thị Từ A Đến Z - Philip Kotler

 

Thấu Hiểu Tiếp Thị Từ A Đến Z-sách marketing hay nên đọc

Nếu bạn đang tìm sách để tự học Marketing, thì Thấu Hiểu Tiếp Thị Từ A Đến Z chính là sự lựa chọn phù hợp dành cho người mới bắt đầu. Thông qua cuốn sách này, Philip Kotler đã đem đến cho độc giả 80 khái niệm cơ bản trong lĩnh vực marketing từ chủ đề “Advertising – Quảng cáo” cho đến “Zest – Sự say mê”.

Các thuật ngữ chuyên ngành như marketing hình ảnh và cảm xúc, định vị, truyền miệng,... cũng được tác giả làm rõ. Bố cục mạch lạc, rõ ràng, nội dung hấp dẫn, dễ hiểu và sử dụng nhiều ví dụ thực tế, Thấu Hiểu Tiếp Thị Từ A Đến Z xứng đáng là một trong những cuốn sách về marketing hay cho người mới bắt đầu!

Xem thêm: Những cuốn sách kinh điển hay nhất mọi thời đại nên đọc

14. Để Ngôn Từ Trở Thành Sức Mạnh - Nobuyuki Takahashi

Để Ngôn Từ Trở Thành Sức Mạnh-sách marketing hay nên đọc

Để Ngôn Từ Trở Thành Sức Mạnh là cuốn sách về marketing hay của tác giả Nobuyuki Takahashi - một chuyên gia lâu năm trong ngành quảng cáo tại Nhật Bản. 

Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển như hiện nay, ngôn từ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, những người phát triển nội dung cần nắm vững nghệ thuật sử dụng từ ngữ, để có thể truyền tải trọn vẹn thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng. Sách mang đến hơn 150 thông điệp với các ví dụ cụ thể về slogan, phương châm từ những doanh nghiệp của Nhật Bản và trên thế giới, đem đến nhiều kiến thức phong phú cho độc giả.

15. Linh Hồn Của Quảng Cáo - Nobuyuki Takahashi

Linh Hồn Của Quảng Cáo-sách marketing hay nên đọc

Linh Hồn Của Quảng Cáo là một tác phẩm nổi tiếng khác của tác giả Nobuyuki Takahashi, là một trong những cuốn sách mà các bạn trẻ làm trong ngành quảng cáo nhất định phải sở hữu. Trong cuốn sách này, tác giả khái quát định nghĩa “ý tưởng lớn” một cách đầy đủ và dễ hiểu nhất, để người đọc có một cái nhìn tổng quan về khái niệm quan trọng này. Ông chỉ ra cách tạo dựng một ý tưởng lớn, các tiêu chí đánh giá một ý tưởng lớn xuất sắc và giải thích tại sao ý tưởng lớn lại là linh hồn của quảng cáo.

16. Điểm Bùng Phát – Malcolm Gladwell

Điểm Bùng Phát-sách marketing hay nên đọc
Nguồn: tiki.vn

Điểm Bùng Phát được sáng tác bởi Malcolm Gladwell - một nhà văn, diễn giả và là một phóng viên gốc Canada. Ông là một tác giả rất giỏi trong việc biến những điều nhàm trở nên thú vị, đặc biệt là đối với lĩnh vực khô khan như tài chính, kinh tế. 

Điểm bùng phát là một trong những cuốn sách làm nên tên tuổi của Malcolm Gladwell. Cuốn sách lý giải 3 nhân tố tạo nên sự bùng phát của một “đại dịch”. Đây không chỉ là từ chỉ bệnh tật thông thường, đó có thể là sự sống lại của một thương hiệu giày lỗi thời hay một sự nổi lên của tình trạng tội phạm ở thành phố New York. Thông qua những chia sẻ của tác giả, chúng ta sẽ hiểu điều gì khiến một đại dịch xuất hiện, các yếu tố cần có và cách để ngăn chặn một đại dịch. Điểm Bùng Phát xứng đáng nằm trong top những cuốn sách về marketing hay nhất. 

>>> Xem thêm: Ý nghĩa thiết thực của việc đọc sách mang lại

17. Marketing cho bán lẻ

Marketing cho bán lẻ

Cuốn sách “Marketing Cho Bán Lẻ” của Bob và Susan Negen cung cấp các chiến lược quan trọng để nổi bật trong ngành bán lẻ đây cạnh tranh. Nó chia sẻ cách thu hút và giữ chân khách hàng, viết quảng cáo hiệu quả và những mẹo tăng doanh thu. 

Cuốn sách nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì mối quan hệ với khách hàng và cung cấp những bài học thực tế từ các doanh nghiệp bán lẻ. Bạn sẽ học cách nâng cao hình ảnh cửa hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng để tạo lợi thế và có doanh thu dài hạn.

18. Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy

Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy

"Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy" của David Ogilvy là một cuốn sách cơ bản về marketing dành cho người mới bắt đầu. Cuốn sách cung cấp những kiến thức cần thiết một cách thực tế, chân thực, giúp xây dựng nền tảng vững chắc cho các chiến dịch quảng cáo thành công. 

Từ việc thiết lập cơ sở cho chiến dịch, quản lý doanh nghiệp quảng cáo truyền thông, đến các chiến thuật thu hút khách hàng và quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, cuốn sách mang đến những bí quyết và phương pháp quan trọng để thành công trong lĩnh vực quảng cáo.

Xem thêm: Những cuốn sách hay nên đọc dành cho học sinh, sinh viên 2024

19. 90-20-30

Sách Marketing - 90-20-30

"90-20-30 – 90 bài học vỡ lòng về ý tưởng và câu chữ" của Huỳnh Vĩnh Sơn là cuốn sách đáng đọc cho các Marketers và Copywriter. Dựa trên 9 năm kinh nghiệm trong ngành, tác giả chia sẻ những bài học quý giá về sáng tạo nội dung, tổ chức câu chữ và viết thông điệp hiệu quả. Cuốn sách mô tả hành trình 90 ngày thực tập của một Copywriter mới 20 tuổi dưới sự hướng dẫn của một Senior Copywriter 30 tuổi. Nó cung cấp các tình huống thực tế, niềm vui và thách thức trong nghề, giúp người đọc hiểu rõ hơn về công việc trong một agency và học cách viết slogan, tạo ý tưởng sáng tạo.

20. Content Hay Nói Thay Nước Bọt

Content Hay Nói Thay Nước Bọt

Cuốn sách "Content Hay Nói Thay Nước Bọt" của MediaZ là tài liệu quan trọng dành cho những người muốn theo đuổi nghề sáng tạo nội dung. Cuốn sách cung cấp cái nhìn tổng quan về ngành content, các kỹ năng cần thiết, nguyên tắc làm content, cách sản xuất nội dung trên các nền tảng, và cách chạm đến cảm xúc khách hàng. 

Được chia thành 4 phần chính, từ tổng quan về content và kiến thức nền về digital content, đến cách sáng tạo nội dung và xu hướng hiện đại, cuốn sách đưa ra định nghĩa rõ ràng, ví dụ thực tiễn và bài tập thực hành. Nó là nguồn tài liệu thiết thực giúp người đọc nắm vững và định hình ý tưởng sáng tạo, đồng thời xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp trong lĩnh vực content.

Xem thêm: Trải nghiệm mua sắm tiện lợi tại Tiki khi thanh toán bằng Zalopay

Mua sách và thanh toán bằng Zalopay

Trên đây là những cuốn sách về marketing đáng đọc nhất năm 2024. Để tìm mua những tựa sách trên, bạn có thể ghé thăm các cửa hàng trên sàn thương mại điện tử Tiki. Tiki sở hữu rất nhiều đầu sách với đa dạng các chủ đề cho độc giả lựa chọn. Đặc biệt, nền tảng này còn hỗ trợ thanh toán qua Zalopay. Khi mua sách trên Tiki và thanh toán bằng Zalopay, bạn sẽ nhận được vô vàn mã giảm giá và khuyến mãi vô cùng hấp dẫn, giúp người dùng tiết kiệm được một khoảng đáng kể!

Tags:
#sách_hay_nên_đọc#tiki_khuyến_mãi#mã_giảm_giá_tiki

Liên Kết Ngân Hàng & Nhận Quà 1.500.000 Đồng Từ Ví ZaloPay

Tải Ví ZaloPay