Blog
icon_tin-tucBlog
angle_down
Tất cả
Mua sắm
Ăn uống
Bí kíp
Thanh toán tiện ích
Chơi game
Giải trí
Du lịch/Vận chuyển
Chuyển tiền
Lì xì
Tài chính
Đầu tư
Nhập môn chứng khoán

Cách lấy lại tiền khi chuyển khoản nhầm vào tài khoản người khác

Chuyển tiền nhầm tài khoản có lấy lại được không? Là thắc mắc rất hay gặp đối với khách hàng vô tình chuyển tiền sai tài khoản. Và nếu không xử lý kịp thời, bạn rất dễ bị mất hoàn toàn số tiền mình đã chuyển nhầm. Vậy làm thế nào để xử lý khi chuyển tiền nhầm đến tài khoản của người khác? Cùng ZaloPay tìm hiểu hướng giải quyết trong bài viết sau

Lý do thường gặp khiến bạn chuyển khoản nhầm

Lý do chuyển tiền nhầm tài khoản?

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chuyển nhầm tiền. Phổ biến nhất có thể kể đến những lý do sau đây:

  • Chuyển tiền sai tên người nhận hoặc sai số tài khoản. Đây là hai trường hợp khá phổ biến dẫn đến việc chuyển nhầm tiền. Điều này chủ yếu do sai sót trong quá trình nhập thông tin của người chuyển mà không kiểm tra lại trước khi xác nhận chuyển.
  • Chuyển nhầm số tiền cần gửi. Đây cũng là trường hợp thường gặp khi chuyển tiền. Trong quá trình nhập số tiền cần chuyển, người gửi có thể bất cẩn dẫn đến nhập sai mệnh giá, đặc biệt là các mệnh giá tròn. Chỉ cần nhập dư 1 số 0, số tiền đã có sự khác biệt rất lớn.
  • Chuyển tiền liên ngân hàng nhập sai tên chi nhánh. Một số ngân hàng có thể sẽ yêu cầu người gửi bổ sung thông tin chi nhánh phát hành thẻ của người nhận. Nhưng vì lý do nào đó bạn lại cung cấp sai tên chi nhánh. Do đó người nhận sẽ phải chờ lâu hơn thay vì nhận được tiền ngay lập tức. 

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách chuyển tiền qua điện thoại Agribank

Chuyển tiền nhầm tài khoản có lấy lại được không?

Chuyển tiền nhầm có lấy lại được không? Câu trả lời là có thể. Khi chuyển nhầm tiền vào tài khoản ngân hàng khác, bạn hãy báo ngay với ngân hàng để xác minh lại giao dịch. Sau đó, ngân hàng sẽ kiểm tra lại và liên hệ với đại diện chi nhánh quản lý tài khoản mà bạn chuyển nhầm, yêu cầu họ hoàn tiền lại. 

Tiền sẽ tự động hoàn lại trong tài khoản của bạn nếu tài khoản thụ hưởng (tài khoản mà bạn chuyển nhầm) có đủ số dư khả dụng. Trong trường hợp người nhận cố ý rút hết tiền và không hoàn trả, ngân hàng sẽ chủ động liên hệ với chính quyền, cơ quan chức năng để thu hồi lại.

Chuyển khoản nhầm bao lâu thì lấy lại tiền được?

Thời gian lấy lại tiền sau khi chuyển nhầm tài khoản sẽ tùy thuộc vào việc liên hệ với người nhận. Tuy nhiên, thông thường, thời gian quy định cho việc hoàn trả tiền sau khi chuyển nhầm là 10 - 15 ngày, sau khi 2 bên xác nhận. Nếu quá thời hạn này mà bạn vẫn chưa nhận lại tiền, bạn có thể khởi kiện đối phương theo tội chiếm đoạt tài sản.

Cách lấy lại tiền khi chuyển khoản nhầm

Chuyển tiền nhầm tài khoản có lấy lại được không? Nếu không may chuyển khoản nhầm, bạn hãy bình tĩnh và xử lý theo hướng dẫn sau để lấy lại tiền nhé.

Cách lấy lại tiền khi chuyển khoản nhầm trong trường hợp cùng hệ thống ngân hàng

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản thuộc cùng hệ thống ngân hàng được thực hiện bằng các bước sau:

  • Bước 1: Chụp lại màn hình trạng thái giao dịch thành công, sau đó đến chi nhánh ngân hàng gần nhất.
  • Bước 2: Trình bày với nhân viên về việc chuyển tiền nhầm tài khoản.
  • Bước 3: Điền đầy đủ thông tin vào mẫu đơn được ngân hàng cung cấp.
  • Bước 4: Ngay khi xác nhận chính xác thông tin, ngân hàng sẽ liên hệ với người nhận và yêu cầu trả lại tiền cho bạn.

Cách lấy lại tiền đã chuyển khoản nhầm trong trường hợp khác hệ thống ngân hàng

Sai sót khi chuyển tiền khác ngân hàng sẽ khó xử lý và cũng sẽ mất thời gian hơn so với việc chuyển nhầm tiền cùng hệ thống ngân hàng. 

Cách lấy lại tiền đã chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng được thực hiện bằng các bước sau:

  • Bước 1: Mang theo CMND/CCCD đến phòng giao dịch ngân hàng đang sử dụng.
  • Bước 2: Thông báo với nhân viên về việc chuyển nhầm tiền qua tài khoản ngân hàng khác.
  • Bước 3: Ngay khi khẳng định chính xác vấn đề chuyển nhầm, ngân hàng sẽ liên hệ với ngân hàng mà bạn chuyển tiền nhầm để thông báo với chủ tài khoản và yêu cầu trả lại tiền cho bạn.
     
Cách lấy lại tiền khi chuyển khoản nhầm

Cách lấy lại tiền khi chuyển khoản nhầm qua ZaloPay 

Đối với các khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền trong ZaloPay, nếu phát hiện mình chuyển nhầm tài khoản thụ hưởng, bạn cần xác định mình đang nằm trong trường hợp nào dưới đây là làm theo hướng dẫn sau để tiến hành giải quyết:

  • Trường hợp có quen biết với chủ tài khoản nhận tiền: Bạn có thể nhanh chóng liên hệ để trao đổi về việc chuyển nhầm tiền và nhờ người đó chuyển khoản gửi trả lại.
  • Trường hợp bạn không quen biết chủ tài khoản nhận tiền và muốn nhận lại số tiền đã chuyển nhầm, ZaloPay có thể hỗ trợ theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập mục “Lịch sử” trên ứng dụng ZaloPay, chọn giao dịch cần được hỗ trợ rồi nhấn “Yêu cầu hỗ trợ” và nêu rõ việc bạn cần thu hồi lại giao dịch đã thực hiện.

Bước 2: ZaloPay sẽ gửi đến bạn một chứng từ báo có hoặc mã chuẩn chi của giao dịch đó.

Bước 3: Bạn đến quầy giao dịch của ngân hàng nhận, dùng chứng từ trên để nhờ thu hồi lại tiền.

Bước 4: Nếu ngân hàng đồng ý hỗ trợ và yêu cầu ZaloPay gửi công văn, bạn hãy ghi lại đầy đủ thông tin người đồng ý tiếp nhận thu hồi (gồm chi nhánh ngân hàng, họ và tên nhân viên, số điện thoại) và gửi đến ZaloPay. Lúc này, ZaloPay sẽ liên hệ ngân hàng để tiếp tục xử lý.

Trường hợp chuyển tiền nhầm không phải là vấn đề xảy ra quá phổ biến, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách xử lý như thế nào khi vấn đề xảy ra. Chính vì vậy, trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để xử lý kịp thời khi có sự cố sẽ không bao giờ thừa. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là sự cẩn thận của bạn khi thực hiện giao dịch để tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra. 

Chuyển tiền trong khung chat Zalo, không lo chuyển nhầm

Bên cạnh đó, nếu bạn lo ngại về vấn đề chuyển tiền nhầm tài khoản, có thể lựa chọn chuyển tiền ngay trong khung chat Zalo. Với cách này, bạn sẽ có thể tương tác trực tiếp với người nhận, tiền về tài khoản ngay khi người thụ hưởng nhấn “Nhận tiền”. Đồng thời bạn cũng có thể chuyển tiền qua danh bạ hoặc mã QR nhanh chóng mà không phải nhập nhiều thông tin, từ đó giúp hạn chế sai sót dẫn đến chuyển tiền nhầm tài khoản. 

Lưu ý cần nắm để tránh chuyển tiền nhầm tài khoản

Để hạn chế tình trạng chuyển tiền nhầm tài khoản ngân hàng, bạn hãy chú ý những điều sau:

  • Bạn hãy thật cẩn trọng khi nhập số tài khoản giao dịch. Để hạn chế sai sót, bạn nên nhập 3 số/lần và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi chuyển khoản.
  • Nếu cần chuyển một số tiền lớn, bạn hãy liên hệ ngân hàng để được hỗ trợ chuyển tiền hoặc chia nhỏ thành nhiều giao dịch.
  • Ngoài ra, để tránh được việc chuyển tiền nhầm tài khoản, bạn hãy lưu danh sách thụ hưởng trên internet banking sau khi giao dịch thành công. Lần sau, bạn chỉ cần bấm chọn tài khoản đó để tiếp tục giao dịch chuyển tiền an toàn.

Riêng đối với những khách hàng sử dụng dịch vụ của ZaloPay, bạn sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ cần thiết và nhanh chóng nhất để kết hợp với ngân hàng giải quyết các vấn đề tương tự. Ngoài ra, khi chuyển khoản online qua ZaloPay, tên người nhận sẽ được hiển thị đầy đủ khi người gửi nhập thông tin số thẻ/số tài khoản ngân hàng, nhờ đó có thể giảm thiểu tối đa rủi ro chuyển nhầm đến tài khoản người khác. Vậy nên, hãy yên tâm sử dụng ví ZaloPay cho các nhu cầu chuyển tiền và liên hệ ngay khi cần để được hỗ trợ kịp thời!

Chuyển tiền nhầm tài khoản có lấy lại được không?

Có thể lấy lại tiền sau khi chuyển nhầm. Bạn hãy liên hệ ngay với ngân hàng và làm theo hướng dẫn để được hỗ trợ

Chuyển tiền nhầm bao lâu thì nhận lại được?

Nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào việc liên hệ với người nhận, thường từ 10 - 15 ngày.

Tags:
#chuyển_tiền#chuyển_tiền_online#chuyển_khoản_qua_điện_thoại

Liên Kết Ngân Hàng & Nhận Quà 1.500.000 Đồng Từ Ví ZaloPay

Tải Ví ZaloPay