Blog
icon_tin-tucBlog
angle_down

Tất cả

Mua sắm

Ăn uống

Bí kíp

Thanh toán tiện ích

Chơi game

Giải trí

Du lịch/Vận chuyển

Chuyển tiền

Lì xì

Cách xử lý để lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản

Chuyển tiền nhầm tài khoản có lấy lại được không? Là thắc mắc rất hay gặp đối với khách hàng vô tình chuyển tiền sai tài khoản. Và nếu không xử lý kịp thời, bạn rất dễ bị mất hoàn toàn số tiền mình đã chuyển nhầm. Vậy làm thế nào để xử lý khi chuyển tiền nhầm đến tài khoản của người khác? Cùng ZaloPay tìm hiểu hướng giải quyết trong bài viết sau

Những lý do thường gặp khi chuyển tiền nhầm tài khoản

Chuyển tiền nhầm nguyên nhân do đâu?

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chuyển nhầm tiền. Phổ biến nhất có thể kể đến những lý do sau đây:

  • Chuyển tiền sai tên người nhận hoặc sai số tài khoản. Đây là hai trường hợp khá phổ biến dẫn đến việc chuyển nhầm tiền. Điều này chủ yếu do sai sót trong quá trình nhập thông tin của người chuyển mà không kiểm tra lại trước khi xác nhận chuyển.
  • Chuyển nhầm số tiền cần gửi. Đây cũng là trường hợp thường gặp khi chuyển tiền. Trong quá trình nhập số tiền cần chuyển, người gửi có thể bất cẩn dẫn đến nhập sai mệnh giá, đặc biệt là các mệnh giá tròn. Chỉ cần nhập dư 1 số 0, số tiền đã có sự khác biệt rất lớn.
  • Chuyển tiền liên ngân hàng nhập sai tên chi nhánh. Một số ngân hàng có thể sẽ yêu cầu người gửi bổ sung thông tin chi nhánh phát hành thẻ của người nhận. Nhưng vì lý do nào đó bạn lại cung cấp sai tên chi nhánh. Do đó người nhận sẽ phải chờ lâu hơn thay vì nhận được tiền ngay lập tức. 

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách chuyển tiền qua điện thoại Agribank

Cần làm gì để nhận lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản ngân hàng?

Chuyển tiền nhầm tài khoản qua app Mobile banking

Chuyển tiền nhầm tài khoản có lấy lại được không là câu hỏi mà bất cứ khi nào bạn rơi vào những trường hợp chuyển tiền sai tài khoản như trên đều mong muốn được giải đáp. ZaloPay sẽ đưa ra các bước xử lý để giúp bạn nhận lại tiền bị chuyển nhầm dựa trên hai trường hợp sau đây:

Cách lấy lại tiền khi chuyển khoản nhầm trong trường hợp cùng hệ thống ngân hàng

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản thuộc cùng hệ thống ngân hàng được thực hiện bằng các bước sau:

  • Bước 1: Chụp lại màn hình trạng thái giao dịch thành công và di chuyển đến chi nhánh ngân hàng gần nhất.
  • Bước 2: Trình bày với nhân viên về việc chuyển nhầm tài khoản.
  • Bước 3: Điền đầy đủ thông tin vào mẫu đơn ngân hàng cung cấp.
  • Bước 4: Ngay khi xác nhận chính xác thông tin, ngân hàng sẽ liên hệ với người nhận và yêu cầu trả lại tiền cho bạn.

Cách lấy lại tiền đã chuyển khoản nhầm trong trường hợp khác hệ thống ngân hàng

Tình huống này sẽ khó xử lý hơn và cũng sẽ mất thời gian hơn so với việc chuyển nhầm cùng hệ thống. Cách lấy lại tiền đã chuyển khoản nhầm được thực hiện bằng các bước sau:

  • Bước 1: Mang theo CMND/CCCD đến phòng giao dịch ngân hàng đang sử dụng.
  • Bước 2: Thông báo với nhân viên về việc chuyển nhầm tài khoản.
  • Bước 3: Ngay khi khẳng định chính xác vấn đề chuyển nhầm, ngân hàng sẽ liên hệ với ngân hàng mà bạn chuyển tiền nhầm để thông báo với chủ tài khoản và yêu cầu trả lại tiền cho bạn.

Lưu ý sau khi chuyển tiền vào nhầm tài khoản ngân hàng, bạn nên liên hệ ngay lập tức với ngân hàng để xác minh việc giao dịch nhầm lẫn. Bên phía ngân hàng sẽ rà soát và kiểm tra lại giao dịch đã phát sinh trên.
Nếu xác nhận được giao dịch của bạn là nhầm lẫn, ngân hàng sẽ liên hệ với đại diện chi nhánh quản lý tài khoản mà bạn đã chuyển tiền nhầm và yêu cầu họ hoàn lại.
Nếu tài khoản thụ hưởng mà bạn đã chuyển nhầm còn đủ số dư khả dụng thì tiền sẽ được hoàn trả lại vào tài khoản của bạn. Trường hợp người được thụ hưởng đã rút hết tiền và cố ý không hoàn trả hoặc không còn khả năng hoàn trả thì phía ngân hàng buộc phải liên hệ với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng để thu hồi lại số tiền.
 

Cách cách lấy lại tiền đã chuyển sai tài khoản

Chuyển tiền nhầm tài khoản qua ZaloPay

Đối với các khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền trong ZaloPay, nếu phát hiện mình chuyển nhầm tài khoản thụ hưởng, bạn cần xác định mình đang nằm trong trường hợp nào dưới đây là làm theo hướng dẫn sau để tiến hành giải quyết:

  • Trường hợp có quen biết với chủ tài khoản nhận tiền: Bạn có thể nhanh chóng liên hệ để trao đổi về việc chuyển nhầm tiền và nhờ người đó chuyển khoản gửi trả lại.
  • Trường hợp bạn không quen biết chủ tài khoản nhận tiền và muốn nhận lại số tiền đã chuyển nhầm, ZaloPay có thể hỗ trợ theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập mục “Lịch sử” trên ứng dụng ZaloPay, chọn giao dịch cần được hỗ trợ rồi nhấn “Yêu cầu hỗ trợ” và nêu rõ việc bạn cần thu hồi lại giao dịch đã thực hiện.

Bước 2: ZaloPay sẽ gửi đến bạn một chứng từ báo có hoặc mã chuẩn chi của giao dịch đó.

Bước 3: Bạn đến quầy giao dịch của ngân hàng nhận, dùng chứng từ trên để nhờ thu hồi lại tiền.

Bước 4: Nếu ngân hàng đồng ý hỗ trợ và yêu cầu ZaloPay gửi công văn, bạn hãy ghi lại đầy đủ thông tin người đồng ý tiếp nhận thu hồi (gồm chi nhánh ngân hàng, họ và tên nhân viên, số điện thoại) và gửi đến ZaloPay. Lúc này, ZaloPay sẽ liên hệ ngân hàng để tiếp tục xử lý.

Trường hợp chuyển tiền nhầm không phải là vấn đề xảy ra quá phổ biến, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách xử lý như thế nào khi vấn đề xảy ra. Chính vì vậy, trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để xử lý kịp thời khi có sự cố sẽ không bao giờ thừa. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là sự cẩn thận của bạn khi thực hiện giao dịch để tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra. 

Chuyển tiền trong khung chat Zalo, không lo chuyển nhầm

Bên cạnh đó, nếu bạn lo ngại về vấn đề chuyển tiền nhầm tài khoản, có thể lựa chọn chuyển tiền ngay trong khung chat Zalo. Với cách này, bạn sẽ có thể tương tác trực tiếp với người nhận, tiền về tài khoản ngay khi người thụ hưởng nhấn “Nhận tiền”. Đồng thời bạn cũng có thể chuyển tiền qua danh bạ hoặc mã QR nhanh chóng mà không phải nhập nhiều thông tin, từ đó giúp hạn chế sai sót dẫn đến chuyển tiền nhầm tài khoản. 

Riêng đối với những khách hàng sử dụng dịch vụ của ZaloPay, bạn sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ cần thiết và nhanh chóng nhất để kết hợp với ngân hàng giải quyết các vấn đề tương tự. Ngoài ra, khi chuyển khoản online qua ZaloPay, tên người nhận sẽ được hiển thị đầy đủ khi người gửi nhập thông tin số thẻ/số tài khoản ngân hàng, nhờ đó có thể giảm thiểu tối đa rủi ro chuyển nhầm đến tài khoản người khác. Vậy nên, hãy yên tâm sử dụng ví ZaloPay cho các nhu cầu chuyển tiền và liên hệ ngay khi cần để được hỗ trợ kịp thời!

Tags:
#chuyển_tiền#chuyển_tiền_online#chuyển_khoản_qua_điện_thoại

Liên Kết Ngân Hàng & Nhận Quà 1.500.000 Đồng Từ Ví ZaloPay

Tải Ví ZaloPay