Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chuyển nhầm tiền. Phổ biến nhất có thể kể đến những lý do sau đây:
Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách chuyển tiền qua điện thoại Agribank
Chuyển tiền nhầm có lấy lại được không? Câu trả lời là có thể. Khi chuyển nhầm tiền vào tài khoản ngân hàng khác, bạn hãy báo ngay với ngân hàng để xác minh lại giao dịch. Sau đó, ngân hàng sẽ kiểm tra lại và liên hệ với đại diện chi nhánh quản lý tài khoản mà bạn chuyển nhầm, yêu cầu họ hoàn tiền lại.
Tiền sẽ tự động hoàn lại trong tài khoản của bạn nếu tài khoản thụ hưởng (tài khoản mà bạn chuyển nhầm) có đủ số dư khả dụng. Trong trường hợp người nhận cố ý rút hết tiền và không hoàn trả, ngân hàng sẽ chủ động liên hệ với chính quyền, cơ quan chức năng để thu hồi lại.
Thời gian lấy lại tiền sau khi chuyển nhầm tài khoản sẽ tùy thuộc vào việc liên hệ với người nhận. Tuy nhiên, thông thường, thời gian quy định cho việc hoàn trả tiền sau khi chuyển nhầm là 10 - 15 ngày, sau khi 2 bên xác nhận. Nếu quá thời hạn này mà bạn vẫn chưa nhận lại tiền, bạn có thể khởi kiện đối phương theo tội chiếm đoạt tài sản.
Chuyển tiền nhầm tài khoản có lấy lại được không? Nếu không may chuyển khoản nhầm, bạn hãy bình tĩnh và xử lý theo hướng dẫn sau để lấy lại tiền nhé.
Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản thuộc cùng hệ thống ngân hàng được thực hiện bằng các bước sau:
Sai sót khi chuyển tiền khác ngân hàng sẽ khó xử lý và cũng sẽ mất thời gian hơn so với việc chuyển nhầm tiền cùng hệ thống ngân hàng.
Cách lấy lại tiền đã chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng được thực hiện bằng các bước sau:
Đối với các khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền trong ZaloPay, nếu phát hiện mình chuyển nhầm tài khoản thụ hưởng, bạn cần xác định mình đang nằm trong trường hợp nào dưới đây là làm theo hướng dẫn sau để tiến hành giải quyết:
Bước 1: Truy cập mục “Lịch sử” trên ứng dụng ZaloPay, chọn giao dịch cần được hỗ trợ rồi nhấn “Yêu cầu hỗ trợ” và nêu rõ việc bạn cần thu hồi lại giao dịch đã thực hiện.
Bước 2: ZaloPay sẽ gửi đến bạn một chứng từ báo có hoặc mã chuẩn chi của giao dịch đó.
Bước 3: Bạn đến quầy giao dịch của ngân hàng nhận, dùng chứng từ trên để nhờ thu hồi lại tiền.
Bước 4: Nếu ngân hàng đồng ý hỗ trợ và yêu cầu ZaloPay gửi công văn, bạn hãy ghi lại đầy đủ thông tin người đồng ý tiếp nhận thu hồi (gồm chi nhánh ngân hàng, họ và tên nhân viên, số điện thoại) và gửi đến ZaloPay. Lúc này, ZaloPay sẽ liên hệ ngân hàng để tiếp tục xử lý.
Trường hợp chuyển tiền nhầm không phải là vấn đề xảy ra quá phổ biến, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách xử lý như thế nào khi vấn đề xảy ra. Chính vì vậy, trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để xử lý kịp thời khi có sự cố sẽ không bao giờ thừa. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là sự cẩn thận của bạn khi thực hiện giao dịch để tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra.
Bên cạnh đó, nếu bạn lo ngại về vấn đề chuyển tiền nhầm tài khoản, có thể lựa chọn chuyển tiền ngay trong khung chat Zalo. Với cách này, bạn sẽ có thể tương tác trực tiếp với người nhận, tiền về tài khoản ngay khi người thụ hưởng nhấn “Nhận tiền”. Đồng thời bạn cũng có thể chuyển tiền qua danh bạ hoặc mã QR nhanh chóng mà không phải nhập nhiều thông tin, từ đó giúp hạn chế sai sót dẫn đến chuyển tiền nhầm tài khoản.
Để hạn chế tình trạng chuyển tiền nhầm tài khoản ngân hàng, bạn hãy chú ý những điều sau:
Riêng đối với những khách hàng sử dụng dịch vụ của ZaloPay, bạn sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ cần thiết và nhanh chóng nhất để kết hợp với ngân hàng giải quyết các vấn đề tương tự. Ngoài ra, khi chuyển khoản online qua ZaloPay, tên người nhận sẽ được hiển thị đầy đủ khi người gửi nhập thông tin số thẻ/số tài khoản ngân hàng, nhờ đó có thể giảm thiểu tối đa rủi ro chuyển nhầm đến tài khoản người khác. Vậy nên, hãy yên tâm sử dụng ví ZaloPay cho các nhu cầu chuyển tiền và liên hệ ngay khi cần để được hỗ trợ kịp thời!
Liên Kết Ngân Hàng & Nhận Quà 1.500.000 Đồng Từ Ví ZaloPay